วิธีคำนวน AP ของ Martial และ Brandish

in , ,


AP ของ Martial และ Brandish
พลังโจมตี (Attacked Power) คือความแรงในการโจมตีคู่ต่อสู้หรือเรียกสั้นๆว่า AP

Bap
พลังโจมตีพื้นฐานของตัวละคร (Based AP) จะเรียกโดยย่อ ว่า Bap
Bap มีค่าแปรผันตามค่าเฉพาะของตัวละคร คือ STR, TACTIC, MAR หรือ BRANDISH
มีสูตรการคำนวณพลังโจมตีพื้นฐานของตัวละคร (Bap) ดังนี้
Bap = (STR/5) + (Tactic/20) + (Martial /20) สำหรับสาย Martial
Bap = (STR/5) + (Tactic/20) + (Brandish/20) สำหรับสาย Brandish


Aap
พลังโจมตีจากท่วงท่าการต่อสู้ของตัวละคร (Action AP) จะเรียกโดยย่อว่า Aap
เมื่อตัวละครมีท่วงท่าการต่อสู้มากขึ้น จะได้ AP มากขึ้น ดูจากหน้าต่าง skill (คีย์ลัด S) หน้าพื้นฐาน
ค่าทักษะ ท่วงท่าการต่อสู้ AP เพิ่มขึ้น
10 Snake Blow หรือ Vertical attack หรือ ….. +1
20 Frozen Kick หรือ Vertical deep attack หรือ … +2
30 Frozen Swing Kick …. +3
40 Frozen Teeth …. +4
50 Frozen Bite …. +5
60 Killing Dance ….. +6
70 Revolver Strike …. +7
80 Triangle Counter …. +8
90 Embracing Strike …. +9


Iap
พลังโจมตีของไอเท็ม (Item AP) เป็นค่าคุณสมบัติของไอเท็ม เช่น อาวุธ หรือ ชุดเกราะ
ผู้เล่นจะเห็นค่า Iap ได้โดยการเลื่อนเมาส์ไปยังไอเท็มและอ่านค่าจากคุณสมบัติ เรียกย่อว่า Iap
F1ap
พลังโจมตีเนื่องจากการชาร์จพลังด้วย Skill Power Up จะเรียกย่อว่า F1ap
ผู้เล่นจะได้ F1ap เพิ่มเท่ากับจำนวนแต้ม ที่ใส่ไว้ที่ Skill Power Up เมื่อชาร์จพลัง
หมายถึง ถ้าใส่แต้ม Skill Power Up = 10 จะได้ AP +10 เมื่อชาร์จพลัง
Tap
พลังโจมตีรวมของตัวละคร (Total AP) จะเรียกโดยย่อว่า Tap
มีสูตรการคำนวณพลังโจมตีรวมของตัวละคร (Tap) ดังนี้
Tap = Bap + Aap + Iap + F1ap สำหรับสาย Martial
Tap = Bap + Aap + Iap + F1ap + 5 สำหรับสาย Brandish


Sap
พลังโจมตีของทักษะ คือความแรงในการโจมตีเมื่อผู้เล่นใช้ทักษะพิเศษ เรียกย่อว่า Sap
Sap ของทักษะแต่ละแบบจะมีความรุนแรงไม่เท่ากัน และมีระยะการโจมตีต่างกันด้วย
การเติมแต้ม skill แต่ละแบบจะมีผลต่อพลังโจมตีของทักษะไม่เท่ากัน แสดงตามตารางนี้
อาชีพ ทักษะ แต้ม ใช้ SP ต้องมี ผลจากการ ค่า Pap
สูงสุด สูงสุด Skill เติม 1 แต้ม
Martial PowerUp 10 50 20 AP +1
DefenceUp 10 50 20 DP +1
SpeedUp 20 50 30 speed +1.5 (ปกติ 40)
DeadShot 20 60 40 AP + 0.13 0.13
Tornado 30 95 50 AP + 0.08 0.08
Critical 30 60 60 AP + 0.08 0.08
Chaos 10 85 70 โอกาสสำเร็จ +1%, เพิ่มเวลา +0.5วินาที
CrossCounter 20 80 โอกาสสำเร็จ +1%, AP +0.12 0.12
Marvel 20 80 โอกาสสำเร็จ +1%, AP +1.5 1.5
Brandish PowerUp 10 50 20 AP +1
DefenceUp 10 50 20 DP +1
ShadowSpear 20 105 30 AP + 0.14 0.14
BreakDown 10 65 30 เพิ่มเวลาสลบ +0.5วินาที
ShockWave 20 60 40 AP + 0.14 0.14
Critical 30 100 50 AP + 0.09 0.09
Demolition 30 60 60 AP + 0.08 0.08
Nanta 30 75 70 AP + 0.14 0.14
HellFire 20 95 80 AP + 0.16 0.16
Cyclone 20 95 80 AP + 0.12 0.12


มีสูตรการคำนวณพลังโจมตีของทักษะ (Sap) ดังนี้
สำหรับ Martial : Skill DeadShot, Tornado, CrossCounter
สำหรับ Brandish : Skill ShadowSpear, ShockWave, Demolition, Nanta
Sap = ( Bap + F1ap ) x Pap x แต้ม skill
สำหรับ Martial : Skill Critical, Marvel
สำหรับ Brandish : Skill Critical, HellFire, Cyclone
Sap = Bap + [ ( Bap + F1ap ) x Pap x แต้ม skill ]
TSap
พลังโจมตีรวมเมื่อใช้ทักษะพิเศษ เป็นพลังโจมตีจริงเมื่อใช้ทักษะ เรียกชื่อย่อว่า TSap
คำนวณจากพลังโจมตีของทักษะรวมกับพลังโจมตีของไอเท็มทุกชิ้นที่สวมใส่ หรือเป็นสูตร ดังนี้
TSap = Sap + Iap


Gap
พลังโจมตีของตัวอาวุธ Skill เรียกชื่อย่อ Gap มีการคำนวณต่างจากอาวุธทั่วไป ดังนี้
Gap = {[( Bap + Aap ) x ap%] / 10} + Level + Iap สำหรับ Martial
Gap = {[( Bap + Aap + 5 ) x ap%] / 10} + Level + Iap สำหรับ Brandish
TGap
พลังโจมตีรวมเมื่อใช้อาวุธ Skill เรียกชื่อย่อว่า TGap ดังนี้
TGap = Sap + Gap 

This information box about the author only appears if the author has biographical information. Otherwise there is not author box shown. Follow SORA on Twitter or read the blog.

Banner1

Banner1

Banner2

Banner2

Banner3

Banner3

Banner4

Banner4

ติดต่อ

เร็วๆนี้

Top5 Events

Special offer

ทางเราสามารถพัฒนาแพ๊ตแจกไปเรื่อยๆตามที่เรามีแพ๊ต

Patch ที่เรามี จาก
-Philippines
-Taiwan
-China
-Korea
-Thailand

Contact us