AP ของ Martial และ Brandish
พลังโจมตี (Attacked Power) คือความแรงในการโจมตีคู่ต่อสู้หรือเรียกสั้นๆว่า AP
Bap พลังโจมตีพื้นฐานของตัวละคร (Based AP)
จะเรียกโดยย่อ ว่า Bap
Bap มีค่าแปรผันตามค่าเฉพาะของตัวละคร คือ STR, TACTIC,
MAR หรือ BRANDISH
มีสูตรการคำนวณพลังโจมตีพื้นฐานของตัวละคร (Bap) ดังนี้
Bap = |
(STR/5) + (Tactic/20) + (Martial
/20) |
|
สำหรับสาย Martial |
Bap = |
(STR/5) + (Tactic/20) + (Brandish/20) |
|
สำหรับสาย Brandish |
Aap |
พลังโจมตีจากท่วงท่าการต่อสู้ของตัวละคร
(Action AP) จะเรียกโดยย่อว่า Aap |
เมื่อตัวละครมีท่วงท่าการต่อสู้มากขึ้น จะได้
AP มากขึ้น ดูจากหน้าต่าง skill (คีย์ลัด S) หน้าพื้นฐาน |
ค่าทักษะ |
ท่วงท่าการต่อสู้ |
AP เพิ่มขึ้น |
10 |
Snake Blow หรือ Vertical attack หรือ …..
|
|
+1 |
20 |
Frozen Kick หรือ Vertical deep attack หรือ …
|
+2 |
30 |
Frozen Swing Kick …. |
|
|
|
+3 |
40 |
Frozen Teeth …. |
|
|
|
+4 |
50 |
Frozen Bite …. |
|
|
|
+5 |
60 |
Killing Dance ….. |
|
|
|
+6 |
70 |
Revolver Strike …. |
|
|
|
+7 |
80 |
Triangle Counter …. |
|
|
|
+8 |
90 |
Embracing Strike …. |
|
|
|
+9 |
Iap |
พลังโจมตีของไอเท็ม (Item AP)
เป็นค่าคุณสมบัติของไอเท็ม เช่น อาวุธ หรือ ชุดเกราะ |
ผู้เล่นจะเห็นค่า Iap
ได้โดยการเลื่อนเมาส์ไปยังไอเท็มและอ่านค่าจากคุณสมบัติ เรียกย่อว่า Iap |
|
|
|
|
|
|
F1ap |
พลังโจมตีเนื่องจากการชาร์จพลังด้วย Skill
Power Up จะเรียกย่อว่า F1ap |
ผู้เล่นจะได้ F1ap เพิ่มเท่ากับจำนวนแต้ม
ที่ใส่ไว้ที่ Skill Power Up เมื่อชาร์จพลัง |
หมายถึง ถ้าใส่แต้ม Skill Power Up = 10 จะได้
AP +10 เมื่อชาร์จพลัง |
|
|
|
|
|
|
Tap |
พลังโจมตีรวมของตัวละคร (Total AP)
จะเรียกโดยย่อว่า Tap |
|
มีสูตรการคำนวณพลังโจมตีรวมของตัวละคร (Tap)
ดังนี้ |
|
Tap = |
Bap + Aap + Iap + F1ap |
|
|
สำหรับสาย Martial |
Tap = |
Bap + Aap + Iap + F1ap + 5 |
|
|
สำหรับสาย Brandish |
Sap |
พลังโจมตีของทักษะ
คือความแรงในการโจมตีเมื่อผู้เล่นใช้ทักษะพิเศษ เรียกย่อว่า Sap |
Sap ของทักษะแต่ละแบบจะมีความรุนแรงไม่เท่ากัน และมีระยะการโจมตีต่างกันด้วย
|
|
|
|
|
|
|
|
การเติมแต้ม skill
แต่ละแบบจะมีผลต่อพลังโจมตีของทักษะไม่เท่ากัน แสดงตามตารางนี้ |
|
อาชีพ |
ทักษะ |
แต้ม |
ใช้ SP |
ต้องมี |
ผลจากการ |
ค่า Pap |
|
|
สูงสุด |
สูงสุด |
Skill |
เติม 1 แต้ม |
|
Martial |
PowerUp |
10 |
50 |
20 |
AP +1 |
|
|
DefenceUp |
10 |
50 |
20 |
DP +1 |
|
|
SpeedUp |
20 |
50 |
30 |
speed +1.5 (ปกติ 40) |
|
|
DeadShot |
20 |
60 |
40 |
AP + 0.13 |
0.13 |
|
Tornado |
30 |
95 |
50 |
AP + 0.08 |
0.08 |
|
Critical |
30 |
60 |
60 |
AP + 0.08 |
0.08 |
|
Chaos |
10 |
85 |
70 |
โอกาสสำเร็จ +1%, เพิ่มเวลา +0.5วินาที |
|
|
CrossCounter |
20 |
|
80 |
โอกาสสำเร็จ +1%, AP +0.12 |
0.12 |
|
Marvel |
20 |
|
80 |
โอกาสสำเร็จ +1%, AP +1.5 |
1.5 |
Brandish |
PowerUp |
10 |
50 |
20 |
AP +1 |
|
|
DefenceUp |
10 |
50 |
20 |
DP +1 |
|
|
ShadowSpear |
20 |
105 |
30 |
AP + 0.14 |
0.14 |
|
BreakDown |
10 |
65 |
30 |
เพิ่มเวลาสลบ +0.5วินาที |
|
|
ShockWave |
20 |
60 |
40 |
AP + 0.14 |
0.14 |
|
Critical |
30 |
100 |
50 |
AP + 0.09 |
0.09 |
|
Demolition |
30 |
60 |
60 |
AP + 0.08 |
0.08 |
|
Nanta |
30 |
75 |
70 |
AP + 0.14 |
0.14 |
|
HellFire |
20 |
95 |
80 |
AP + 0.16 |
0.16 |
|
Cyclone |
20 |
95 |
80 |
AP + 0.12 |
0.12 |
มีสูตรการคำนวณพลังโจมตีของทักษะ
(Sap) ดังนี้ |
สำหรับ Martial : Skill DeadShot, Tornado,
CrossCounter |
สำหรับ Brandish : Skill ShadowSpear,
ShockWave, Demolition, Nanta |
Sap = ( Bap + F1ap ) x Pap x แต้ม skill
|
|
|
|
|
|
|
สำหรับ Martial : Skill Critical, Marvel
|
สำหรับ Brandish : Skill Critical, HellFire,
Cyclone |
Sap = Bap + [ ( Bap + F1ap ) x Pap x แต้ม
skill ] |
|
|
|
|
|
|
TSap |
พลังโจมตีรวมเมื่อใช้ทักษะพิเศษ
เป็นพลังโจมตีจริงเมื่อใช้ทักษะ เรียกชื่อย่อว่า TSap |
คำนวณจากพลังโจมตีของทักษะรวมกับพลังโจมตีของไอเท็มทุกชิ้นที่สวมใส่
หรือเป็นสูตร ดังนี้ |
TSap = Sap + Iap
|
Gap |
พลังโจมตีของตัวอาวุธ Skill เรียกชื่อย่อ Gap
มีการคำนวณต่างจากอาวุธทั่วไป ดังนี้ |
Gap = |
{[( Bap + Aap ) x ap%] / 10} + Level + Iap
|
สำหรับ Martial |
Gap = |
{[( Bap + Aap + 5 ) x ap%] / 10} + Level +
Iap |
สำหรับ Brandish |
|
|
|
|
|
|
TGap |
|
|
|
|
|
พลังโจมตีรวมเมื่อใช้อาวุธ Skill
เรียกชื่อย่อว่า TGap ดังนี้ |
|
TGap = |
Sap + Gap |